Sôi động chương trình tư vấn tuyển sinh 2014

Nhằm góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực, sở thích, Trường ĐHKHTN đã cùng đại diện các trường đại học, cao đẳng tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2014.

Chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2014 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức tại 19 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là diễn đàn lớn tạo cơ hội cho học sinh, phụ huynh được trao đổi trực tiếp với các trường mà mình quan tâm.

Khởi động chương trình là buổi tư vấn được tổ chức tại Đại học Hàng Hải, Thành phố Hải Phòng diễn ra vào ngày 23/2/2014 với gần 7000 học sinh tham gia. Tiếp theo, tại buổi tư vấn ngày 9/3/2014 tại Đại học Bách khoa Hà Nội thu hút gần 100 gian hàng tư vấn của hơn 80 trường ĐH, CĐ, trung cấp nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tham gia. Tại các buổi tư vấn, học sinh được Ban tư vấn là lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo một số trường đại học cung cấp những thông tin mới, đầy đủ nhất về quy định, định hướng đề thi kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm nay. 

Đặc biệt, tại các buổi tư vấn đều có các khu vực tư vấn chuyên sâu nhằm giải đáp và tư vấn các thắc mắc về từng nhóm ngành, từng trường như nhóm ngành khoa học xã hội, nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nhóm ngành kinh tế... Học sinh quan tâm đến nhóm ngành nào sẽ tham gia tư vấn ở khu vực của nhóm ngành đó. 

Với những thí sinh còn băn khoăn chọn ngành có thể đến khu tư vấn Gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời – Tâm lý và sức khỏe mùa thi hoặc tham gia phần trắc nghiệm kiến thức và trắc nghiệm chọn ngành nghề theo năng lực và sở thích.

Đối với Trường ĐHKHTN, nhiều học sinh đặt câu hỏi về những ngành có chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao, chương trình đạt chuẩn quốc tế có liên kết với các đối tác là các trường đại học uy tín trên thế giới. Các câu hỏi tập trung về: điểm thi tuyển, xét tuyển; ưu đãi khi học các chương trình này; cơ hội được thực tập, du học tại các trường đối tác,… đã được đại diện nhà trường tư vấn cụ thể. Giải đáp sự quan tâm của học sinh tới các hình thức đào tạo đặc biệt nhằm tiết kiệm thời gian “ngành kép” của Trường, TS. Trịnh Thị Thúy Giang – Trưởng phòng CT&CTSV cho biết “Để tạo điều kiện cho sinh viên có thể tốt nghiệp hai ngành, ĐHQG Hà Nội cho phép những sinh viên đạt kết quả tích lũy tín chỉ được học thêm một ngành thứ hai (học ngành kép). Có thể học hai ngành trong một trường hoặc hai ngành ở 2 trường thành viên của ĐHQG Hà Nội”. Ví dụ, sinh viên học ngành Địa lý của Trường ĐHKHTN có thể học thêm “ngành kép” Địa chính ngay trong cùng Khoa; sinh viên học ngành Khí tượng của Trường ĐHKHTN có thể học thêm “ngành kép” Công nghệ thông tin của ĐH Công nghệ - ĐHQGHN.

Một học sinh dự định thi vào ngành Công nghệ sinh học băn khoăn về việc “ngoài việc thi đỗ trong kỳ thi tuyển sinh, học sinh cần có phẩm chất, kỹ năng gì để học tập?”, TS. Trịnh Thị Thúy Giang tư vấn “Ngành nào cũng cần phải đam mê, tiếp đó cần có quyết tâm học tập, năng lực phù hợp đặc thù ngành nghề. Ví dụ, sư phạm thì cần có khả năng nắm bắt tâm lý học sinh, gần gũi với giới trẻ… Còn công nghệ sinh học là một trong những ngành cần thực nghiệm, thí nghiệm nên cần tính cẩn thận, làm việc có kế hoạch”.

Để tiếp tục cung cấp những thông tin thiết thực về nhà Trường, giải đáp băn khoăn, định hướng chọn ngành, nghề cho các thí sinh tại nhiều vùng miền, Trường ĐHKHTN sẽ tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh 2014 tại Nam Định vào ngày 15/3/2014 sắp tới.

Một số hình ảnh tại buổi tư vấn tuyển sinh ngày 9/3/2014:

Hàng trăm lượt học sinh, phụ huynh ghé gian hàng tư vấn của Trường ĐHKHTN hỏi thông tin

Mọi băn khoăn, thắc mắc của học sinh đều được cán bộ Trường ĐHKHTN giải đáp, tư vấn cụ thể.

  • Website cựu sinh viên