Không khí nhộn nhịp trong ngày đầu của kỳ thi Tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020

Ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã kết thúc tốt đẹp, rất nhiều cảm xúc, tâm trạng và những kỳ vọng đã được chia sẻ.

Không khí nhộn nhịp trong ngày đầu của kỳ thi Tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020
Thí sinh Trần Hoàng Bảo Trâm (nữ sinh ngoài cùng bên trái) cùng bạn bè tại kỳ thi Tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020.

Không căng thẳng, mệt mỏi, cô gái xinh xắn Trần Hoàng Bảo Trâm đến từ Trường THCS Marie Curie luôn tươi cười cùng với các bạn của mình trước buổi thi vào Trường THPT Chuyên KHTN. Cơ duyên bắt nguồn từ niềm yêu thích môi trường THPT Chuyên KHTN đã đưa Trâm tới với kỳ thi lần này với ước mơ sẽ đỗ vào lớp Sinh 1 của Trường. Chia sẻ về đề thi Ngữ văn, Trâm cho biết “theo em thì đề thi khá dễ. Nếu chỉ có nhu cầu trên 4 thì em nghĩ chắc 100% các bạn có thể đạt được”.

Không khí nhộn nhịp trong ngày đầu của kỳ thi Tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020
Bạn Hoàng Khải Hưng (bên trái) và bạn Nguyễn Khải Tuấn Minh (bên phải) cùng đến từ Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hà Nội.

Khác với Trần Hoàng Bảo Trâm, nam sinh Hoàng Khải Hưng, học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên cảm thấy chưa được hài lòng với bài thi Ngữ văn sáng nay dù đây không phải là thế mạnh của bạn. Nam sinh từng đạt huy chương Đồng tại kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ năm 2018 đã lựa chọn lớp chuyên Toán làm mục tiêu cho kỳ thi lần này. Dù đặt kỳ vọng cao vào lựa chọn chuyên Toán Trường THPT Chuyên KHTN, bạn Hoàng Khải Hưng vẫn quyết định thử sức mình tại các kỳ thi tuyển khác tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường THPT Chuyên Sư Phạm.

Đồng hành cùng người bạn của mình, Nguyễn Khải Tuấn Minh với niềm đam mê Tin học từ năm lớp 8 đã lựa chọn thi vào lớp chuyên Tin Trường THPT Chuyên KHTN. Tuấn Minh chia sẻ: “em đã tìm hiểu về trường và thấy đây là môi trường rất tốt để giúp em phát triển hết năng lực của bản thân mình vì vậy em đặt kỳ vọng cao ở kỳ thi lần này”.

Không khí nhộn nhịp trong ngày đầu của kỳ thi Tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020
Ông Nguyễn Văn Bằng - phụ huynh của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020.

Bên cạnh các bạn thí sinh, phụ huynh cũng mang trong mình rất nhiều tâm sự. Ông Nguyễn Văn Bằng, một phụ huynh học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020 đến từ Hưng Yên có chia sẻ: “với niềm đam mê Vật lý từ cấp hai, cháu nhà tôi đã tự tìm hiểu và lựa chọn thi vào Chuyên KHTN năm nay”. Ông cũng tâm sự thêm rằng, mặc dù là một cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi nhưng cảm thấy không khí của buổi thi vô cùng vui vẻ, các bạn thí sinh tự tin với khả năng của bản thân. Ông gửi lời chúc tới cháu trai mình nói riêng và toàn thể các thí sinh sẽ làm bài thi thật tốt và thực hiện được mong muốn của mình.

Không khí nhộn nhịp trong ngày đầu của kỳ thi Tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020
Bạn Phạm Hoàng Lâm - một trong hai thí sinh hoàn thành bài thi Toán vòng 1 sớm nhất.

Đến với kỳ thi tuyển sinh lần này, bạn Phạm Hoàng Lâm đến từ Trường THCS Ngô Sỹ Liên đăng ký 2 nguyện vọng vào chuyên Hóa. Là một trong hai thí sinh rời điểm thi sớm nhất, Lâm chia sẻ với em đề thi Toán vòng 1 năm nay so với các năm trước có phần dễ hơn. Đối với đề thi Ngữ văn em thấy cũng dễ nhưng khá dài nên em đã không đủ thời gian để hoàn thành trọn vẹn bài thi của mình.

Không khí nhộn nhịp trong ngày đầu của kỳ thi Tuyển sinh THPT Chuyên KHTN năm 2020
Thí sinh Đỗ Công Vinh - Học sinh Trường THCS Chuyên Hà Nội - Amsterdam rời khỏi điểm thi sau khi hoàn thành khá tốt bài thi Toán vòng 1 vào chiều 12/7.

Là một trong những thí sinh đăng ký vào chuyên Toán trường THPT Chuyên KHTN, bạn Đỗ Công Vinh - học sinh trường THCS Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhận thấy bài thi Toán vòng 1 khá vừa sức với bản thân mặc dù một số cuối hơi khó. Vinh hy vọng bài thi Toán sẽ có thể đạt từ 8,5 - 9 điểm. Bài thi Ngữ văn buổi sáng cũng không làm khó được nam sinh này.

Ngày thi tiếp theo sẽ diễn ra các bài thi chuyên. Đây sẽ là bài thi quan trọng quyết định tới kết quả của các thí sinh thi tuyển vào Trường THPT Chuyên KHTN. Chúc các em sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và hoàn thành tốt kỳ thi của mình.

  • Website cựu sinh viên