Không khí nhập học vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020

Sau những tháng ngày miệt mài học hành và thi cử căng thẳng, ngày 01/08/2020 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội vui mừng chào đón 548 bạn học sinh trúng tuyển vào lớp 10 khóa 2020 - 2023 tới nhập học.

Không khí nhập học vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020

Công tác nhập học cho các bạn học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN được tổ chức trong cả ngày 01/08/2020 tại 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội. Để giúp phụ huynh và học sinh thuận tiện trong quá trình nhập học, mọi thông tin về hồ sơ và thời gian nhập học đã được Nhà trường thông báo đầy đủ trước đó. Nhằm đảm bảo giãn cách và an toàn xã hội trong mùa dịch Covid-19, Nhà trường đã tổ chức nhập học theo ca, sắp xếp vị trí cho phụ huynh và học sinh đảm bảo khoảng cách an toàn cũng như tiến hành rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt ngay từ cổng trường. Theo đó các bạn học sinh nhập học vào lớp chuyên Sinh học, Toán học và Tin học sẽ làm thủ tục vào buổi sáng từ 8h00 tới 11h30, buổi chiều từ 13h30 tới 16h30 là thời gian dành cho các bạn lớp chuyên Vật lý, Hóa học và Chất lượng cao. Ngoài ra ngay trong ngày nhập học, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có nhu cầu cũng sẽ tiến hành các thủ tục đăng ký nội trú và tạm trú tại Ký túc xá Mễ Trì.

Không khí nhập học vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020
Từ sớm các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đã tới trường để làm thủ tục nhập học theo đúng quy định và thông báo của Nhà trường.

Theo chia sẻ từ TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Trường ĐHKHTN cho biết: “năm nay Trường THPT Chuyên KHTN có tổng cộng 548 em học sinh nhập học tại 5 khối chuyên (Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học và Tin học) và các lớp chất lượng cao”.

Không khí nhập học vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2020
Nhà trường sắp xếp vị trí đảm bảo đảm đủ khoảng cách an toàn cho các bậc phụ huynh và các bạn học sinh tới nhập học trong mùa Covid-19.

Hân hoan trong buổi nhập học, em Kiều Phương Bảo Khánh - tân học sinh khối chuyên Sinh chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi sau một năm học tập và ôn thi rất vất vả tới nay đã đạt được kết quả tốt, biến ước mơ thành hiện thực”.

Phấn khởi cùng con nhập học, chị Liễu - phụ huynh em Tạ Quốc Hùng - tân học sinh khối chuyên Tin học tâm sự: “Gia đình cảm thấy rất vui khi em đỗ vào lớp chuyên Tin Trường THPT Chuyên KHTN. Lúc đầu gia đình cũng chỉ định cho em thử sức thôi, nhưng qua những tìm hiểu gia đình thầy những hoạt động tại Trường rất hiệu quả cùng với đó là Hùng quyết tâm muốn được theo học tại Trường nên gia đình đã ủng hộ quyết định của em”.

Sau ngày nhập học, các em tân học sinh Trường THPT Chuyên KHTN sẽ chính thức theo học tại trường. Mọi thông tin về lớp học, lịch học, thời khóa biểu sẽ được nhà trường cập nhật đầy đủ tại địa chỉ: http://hsgs.edu.vn.

  • Website cựu sinh viên