Khoa Sinh Học : Hoài bão, Ước mơ và Cuộc sống.

Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong số các khoa được thành lập đầu tiên của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây, nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Text Box:  Theo thời gian, với 58 năm xây dựng và phát triển, Khoa Sinh học đã đào tạo 54 khóa sinh viên, 21 khóa cao học & nghiên cứu sinh. Với đội ngũ giáo sư, tiến sỹ giàu kinh nghiệm, nghiên cứu viên, kỹ thuật viên nhiệt tình, Khoa Sinh học là cơ sở đào tạo và nghiên cứu sinh học, công nghệ sinh học... hàng đầu ở Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp tại khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã chứng tỏ các kiến thức và kỹ năng cơ bản. Sinh viên được trang bị khối kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực sinh học lý thuyết và thực hành; trang bị các kiến thức ngành rộng thuộc khoa học sự sống, sinh học, công nghệ sinh học đến kiến thức chuyên sâu thuộc các lĩnh vực sinh học tế bào, hóa sinh học & công nghệ protein-enzyme, di truyền học & kỹ nghệ gen, vi sinh vật học & công nghệ lên men, sinh lý học thực vật, sinh lý học & sinh học người, thực vật học, động vật học, đa dạng sinh học & bảo tồn, sinh thái học & sinh học môi trường.

Một số hoạt động học tập và văn thể của sinh viên Khoa Sinh học

Từ năm 2009, Khoa bắt đầu tuyển sinh đào tạo theo Chương trình đạt trình độ quốc tế ngành Sinh học dựa trên chương trình đào tạo Sinh học của Đại học Tufts, Hoa Kỳ. Việc giảng dạy các môn học theo chương trình này được thực hiện bởi các cán bộ khoa học giỏi và nhiều giáo sư của Đại học Tufts.

Khoa Sinh học có cơ sở vật chất hiện đại và đồng bộ để thực hiện các đề tài và dự án nghiên cứu chất lượng cao. Bên cạnh đó, Khoa hợp tác chặt chẽ với Phòng Thí nghiệm trọng điểm Công nghệ Enzyme và Protein với hệ thống máy móc hiện đại và hợp tác với hầu hết các trường đại học viện nghiên cứu trong lĩnh vực Sinh học, Công nghệ sinh học trong toàn quốc và nhiều trường đại học, cơ sở nghiên cứu uy tín trên thế giới.

Text Box:

Trong quá trình học tập, sinh viên được tạo điều kiện tối đa để tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, giúp gắn chặt giữa học lý thuyết và thực hành, tạo cho người học sớm hình thành khả năng làm việc chủ động và độc lập, thích nghi tốt với môi trường hội nhập nhiều thách thức.

Phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngày càng được đẩy mạnh. Hội nghị khoa học sinh viên Khoa Sinh học được tổ chức hàng năm, với số lượng trên 50 báo cáo khoa học có chất lượng ngày càng tăng. Nhiều báo cáo khoa học của sinh viên đã đạt giải cao ở cấp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sinh viên tốt nghiệp từ Khoa Sinh học có thể làm việc và phát huy tốt những kiến thức, kỹ năng học được tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu, triển khai ứng dụng về các lĩnh vực Sinh học, Công nghệ sinh học, Nông học, Lâm học, Thuỷ - Hải sản, Sinh thái, Tài nguyên, Môi trường, Y học, Dược học,... từ trung ương đến địa phương và dễ dàng học lên ở các bậc cao hơn. Trong thời gian học tập sinh viên có cơ hội nhận được học bổng tài trợ của nhiều tổ chức trong và ngoài nước cũng như cơ hội được đi đào tạo sau đại học ở nước ngoài.

           

  • Website cựu sinh viên