Gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020

Trong 3 ngày: 28, 29, 30/10, tại hội trường tầng 7 nhà T5, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020.

Gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020
Đại diện lãnh đạo Nhà trường trong buổi gặp sinh viên trúng tuyển các chương trình đào tạo đặc biệt.

Đây là các buổi gặp mặt thường niên vào đầu năm học giữa lãnh đạo Nhà trường và sinh viên năm thứ nhất trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt nhằm giải đáp các băn khoăn, thắc mắc và cung cấp thêm các thông tin liên quan đến hỗ trợ, tư vấn cho sinh viên.

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban giám hiệu; đại diện lãnh đạo, trợ lý đào tạo các chương trình đặc biệt, trợ lý công tác sinh viên các Khoa; lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Chính trị và Công tác sinh viên; đại diện lãnh đạo phòng Quản trị - Bảo vệ, phòng Hành chính đối ngoại, đại diện Đoàn thanh niên Trường; Giáo viên chủ nhiệm và Cố vấn học tập của các lớp tài năng, chuẩn quốc tế, chất lượng cao, chất lượng cao theo đề án với học phí tương ứng với chất lượng đào tạo, tiên tiến và sinh viên trúng tuyển các chương trình đào tạo đặc biệt trên. Tại đây, lãnh đạo Trường và các thầy cô đã phổ biến thông tin và trao đổi, giải đáp các vấn đề liên quan đến điều kiện đảm bảo chất lượng, hoạt động học tập, thi cử, nghiên cứu khoa học, thực tập, thực tế, ngoại khoá, cơ sở vật chất, học phí, học bổng, hỗ trợ sinh viên,...

Tại các buổi gặp mặt, PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng tất cả các bạn sinh viên khóa QH.2020 (K65) nói chung và sinh viên K65 đã trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt. Đặc biệt, PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh chia sẻ với các bạn sinh viên thuộc các chương trình đào tạo đặc biệt nói riêng cũng như sinh viên toàn trường cần chủ động hơn để xây dựng thời gian biểu học tập cho hợp lý, đồng thời kết hợp trau dồi nâng cao khả năng Tiếng Anh cũng như rèn luyện các kĩ năng mềm để tạo nhiều cơ hội cho bản thân sau khi tốt nghiệp xin học bổng du học hay tìm kiếm việc làm.

Gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020
Việc được giải đáp các băn khoăn, thắc mắc sẽ khiến sinh viên yên tâm học tập.

Theo TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng CT&CTSV, sinh viên trúng tuyển vào các chương trình đặc biệt (tài năng, tiên tiến, chuẩn quốc tế, chất lượng cao, chất lượng cao theo đề án với học phí tương ứng với chất lượng đào tạo) cần lưu ý một số điều trong suốt 4 năm học, đặc biệt với những bạn có ước mơ đi du học. Sinh viên theo học các chương trình đào tạo đặc biệt sẽ được nhiều ưu tiên về điều kiện học tập, chế độ học bổng, được ưu tiên những thầy cô giỏi về chuyên môn giảng dạy,… nhưng chuẩn đầu ra khi tốt nghiệp cao hơn so với chương trình chuẩn. Đặc biệt, với chương trình tiên tiến và chương trình đạt chuẩn quốc tế, có rất nhiều môn học  bằng tiếng Anh, chỉ một số học phần ban đầu học bằng tiếng Việt; khi tốt nghiệp, sinh viên đạt chuẩn tiếng Anh ở trình độ C1. Sinh viên thuộc chương trình cử nhân khoa học tài năng (Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học) có nhiều môn học được tăng cường, nâng cao hơn, vì vậy các bạn sinh viên cần cố gắng, có kế hoạch lộ trình học tập để học tốt. Trong bối cảnh sinh viên năm nhất vừa nhập trường còn nhiều bỡ ngỡ, các bạn sinh viên sẽ không tránh khỏi lo lắng, tuy nhiên bên cạnh các bạn luôn có giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập, trợ lý giáo vụ; có gì chưa rõ, sinh viên có thể trực tiếp liên hệ với các thầy cô.

Gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020
Nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn nêu lên những băn khoăn, thắc mắc.

Tại buổi gặp mặt, các bạn sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi rất thiết thực liên quan đến vấn đề học phí, học bổng, chọn môn học, sự khác nhau giữa các hệ đào tạo, chuẩn tiếng Anh của từng hệ đào tạo, cơ hội du học,... và cả những chia sẻ cảm nghĩ sau hơn 2 tuần chính thức học ở Trường.

Gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020

GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên chia sẻ, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có truyền thống mạnh về nghiên cứu khoa học. Tùy từng chương trình đào tạo, sinh viên sẽ bước vào nghiên cứu khoa học từ năm thứ hai, thứ ba hay thứ tư. Trường đã có nhiều sinh viên có công bố trên tạp chí khoa học cấp quốc gia, quốc tế. Thành quả nghiên cứu khoa học sẽ góp phần giúp sinh viên thuận lợi trong việc xin học bổng du học.

Gặp mặt sinh viên khóa QH.2020.T (K65) trúng tuyển vào các chương trình đào tạo đặc biệt năm 2020
TS. Nguyễn Kim Cương, Phó Trưởng khoa Khí tượng, Thủy văn và Hải dương học đang chia sẻ về cách tìm kiếm học bổng du học.

Các chương trình đào tạo nói chung, chương trình đào tạo đặc biệt nói riêng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được xây dựng theo khối mô đun kiến thức bao gồm: khối kiến thức nền tảng chung (cơ bản, cơ sở) và khối kiến thức Khoa học Tự nhiên theo từng chuyên ngành, lĩnh vực. Sau khi tiếp nhận kiến thức nền tảng, sinh viên sẽ đi vào học tập, nghiên cứu theo các hướng chuyên ngành sâu. Các chương trình đều được Nhà trường xây dựng hướng đến hội nhập quốc tế. Do vậy, việc hiểu rõ về chương trình đào tạo, xây dựng lộ trình học tập, đặt mục tiêu cho bản thân sẽ giúp sinh viên có hướng phấn đấu rõ ràng, tạo hứng thú trong học tập và tìm ra các phương pháp học thích hợp.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có đội ngũ giảng viên tâm huyết, chất lượng cao với tỷ lệ giảng viên có chức danh Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ trên tổng số giảng viên cơ hữu thuộc loại cao nhất Việt Nam. Trường hiện có 302 giảng viên cơ hữu (trong đó 301 giảng viên có học vị từ thạc sĩ trở lên), 19 Giáo sư, 110 Phó giáo sư, 162 Tiến sĩ. Trong số giảng viên của Trường có 04 Nhà giáo Nhân dân, 14 Nhà giáo ưu tú.

 

  • Website cựu sinh viên