Đã có 7.067 học viên cao học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được nhận bằng thạc sĩ

Đây là thông tin được PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cho biết tại Lễ trao bằng thạc sĩ khoa học cho 195 học viên cao học đã hoàn thành chương trình đào tạo và bảo vệ thành công luận văn tại 08 khoa chuyên môn của Nhà trường.

Đã có 7.067  học viên cao học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được nhận bằng thạc sĩ

Lễ trao bằng thạc sĩ khoa học cho 195 tân thạc sĩ đã diễn ra vào sáng ngày 15/4/2021 tại Hội trường tầng 7 nhà T5 với sự tham dự của các đại biểu đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Ban giám hiệu Trường ĐHKHTN, Thường vụ Đảng ủy, đại diện Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường ĐHKHTN, đại diện các thầy giáo, cô giáo, và đặc biệt là toàn thể các học viên cao học vừa hoàn thành khóa học và được nhận bằng thạc sĩ.

Đã có 7.067  học viên cao học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được nhận bằng thạc sĩ

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu tại Lễ trao bằng thạc sĩ khoa học (sáng ngày 15/4/2021).

Theo PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, trong năm qua, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhưng Nhà trường vẫn tiếp tục gặt hái được những thành công trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, góp phần vào thứ hạng cao của ĐHQGHN trên các bảng xếp hạng quốc tế như QS, THE,… Kể từ năm 1992 - khi Nhà trường đào tạo lớp thạc sĩ đầu tiên, đến nay đã có 7.067  học viên cao học của Trường ĐHKHTN được nhận bằng thạc sĩ. Và hôm nay, trong buổi lễ trọng thể này có thêm 195 tân thạc sĩ được nhận bằng.

Để động viên khích lệ tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học của các tân thạc sĩ, Trường ĐHKHTN đã khen thưởng cho 07 học viên cao học đạt thành tích xuất sắc toàn khóa học.

Đã có 7.067  học viên cao học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được nhận bằng thạc sĩ

Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao bằng khen cho 07 tân thạc sĩ có thành tích xuất sắc.

Đại diện cho các tân thạc sĩ, chị Vũ Thị Hải, học viên khoa Sinh học đã phát biểu cảm ơn thầy cô và Nhà trường, đồng thời bày tỏ niềm vui khi được nhận tấm bằng thạc sĩ khoa học.

Đã có 7.067  học viên cao học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được nhận bằng thạc sĩ

Đại diện cho các tân thạc sĩ, chị Vũ Thị Hải, học viên khoa Sinh học đã phát biểu cảm ơn thầy cô và Nhà trường.

“Chúng em vô cùng hạnh phúc và tự hào khi đã vượt qua được những khó khăn, vất vả để vươn lên và đạt được kết quả như ngày hôm nay. Trên con đường đó, có những niềm vui, niềm sung sướng khi bài báo được chấp nhận đăng; cũng có những nỗi buồn khi thí nghiệm chưa thành công. Chúng em sẽ không bao giờ quên những buổi học mang lại nhiều bổ ích và thú vị tại giảng đường; những lần được thầy cô hướng dẫn góp ý để hoàn thành luận văn. Bên cạnh những bài học về kiến thức, chúng em còn được chia sẻ những giá trị sống, những bài học ý nghĩa về đạo đức khoa học, những kinh nghiệm quý báu và những điều tốt đẹp từ thầy cô và bạn bè trong lớp” - Tân thạc sĩ Vũ Thị Hải chia sẻ.

Đã có 7.067  học viên cao học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được nhận bằng thạc sĩ

Tại Trường ĐHKHTN, công tác đào tạo nói chung, đào tạo sau đại học nói riêng luôn được gắn kết chặt chẽ với công tác nghiên cứu khoa học. Nhiều học viên của Nhà trường đã và đang trực tiếp tham gia vào các đề tài nghiên cứu cơ bản và đề tài ứng dụng KH-CN, đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào.

Trong năm 2020, các nhà khoa học của Trường ĐHKHTN đã công bố  hơn 500 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế, phần lớn là các tạp chí trong danh mục ISI/Scopus. Nhiều giảng viên trẻ vinh dự được đề cử hoặc trao tặng các giải thưởng KH-CN trong nước và quốc tế có uy tín.

Để tận dụng nguồn lực cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, các khoa của Nhà trường đã chủ động mở rộng mối quan hệ hợp tác với các Bộ, Ban, Ngành, các địa phương, cơ quan doanh nghiệp trong nước cũng như hợp tác với  đối tác quốc tế. Đặc biệt, vượt qua những khó khăn và thách thức do dịch bệnh covid-19, một số chương trình trao đổi học viên, liên kết đào tạo vẫn được triển khai với các trường đại học đối tác ở châu Á và châu Âu.

Năm 2021, căn cứ hướng dẫn của ĐHQGHN, Trường ĐHKHTN thí điểm xét tuyển bậc thạc sĩ đối với các thí sinh đã tốt nghiệp các chương trình đào tạo đặc biệt và các chương trình đào tạo đã được kiểm định quốc tế tại ĐHQGHN.

Đã có 7.067  học viên cao học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được nhận bằng thạc sĩ

Các tân thạc sĩ chụp ảnh kỷ niệm với các thầy cô Nhà trường.

Danh sách học viên cao học khóa 2018-2020 được khen thưởng:

TT Họ và tên Chuyên ngành Khoa
1. Phạm Hồng Quân Toán ứng dụng Toán - Cơ - Tin học
2. Nguyễn Thị Châm Vật lý chất rắn Vật lý
3. Đào Thị Hường Hóa phân tích Hóa học
4. Nguyễn Thị Diệu Linh Động vật học Sinh học
5. Trương Đình Sang Quản lý đất đai Địa lý
6. Bùi Mạnh Hà Hải dương học Khí tượng, Thủy văn và Hải dương học
7. Trần Nam Anh Khoa học Môi trường Môi trường

 

 

  • Website cựu sinh viên