Simple Science 2020 - Cuộc thi khoa học, trí tuệ dành cho các Đoàn viên thanh niên đã tìm được người chiến thắng

Người dành chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi Simple Science 2020 là bạn Phạm Ngọc Anh, K64 A3 Máy tính và Khoa học Thông tin, khoa Toán - Cơ - Tin học.

Simple Science 2020 - Cuộc thi khoa học, trí tuệ dành cho các Đoàn viên thanh niên đã tìm được người chiến thắng
Phạm Ngọc Anh, K64 A3 Máy tính và Khoa học Thông tin, khoa Toán - Cơ - Tin học - người giành giải nhất cuộc thi Simple Science 2020

Simple Science là cuộc thi do Đoàn thanh niên trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát động nhằm tạo một sân chơi trí tuệ, lành mạnh và bổ ích, giúp sinh viên thể hiện vốn kiến thức, sự nhanh trí, nhạy bén của bản thân trước các vấn đề khoa học. Năm nay là năm thứ 4 Đoàn thanh niên trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát động cuộc thi này.

Vòng sơ loại Simple Science 2020 đã diễn ra lúc 20h ngày 6/6/2020. Các thí sinh thực hiện bài thi trắc nghiệm kiến thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng My Aloha trong thời gian 30 phút với 50 câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực khoa học cơ bản: Toán học, Vật lý, Tin học, Địa lý, Môi trường, Hóa  học,… 50 thí sinh đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Tối ngày 10/6/2020, Hội trường tầng 7 nhà T5 như bùng nổ trong tiếng nhạc sôi động cùng sự hân hoan của các thí sinh và các cổ động viên có mặt trong đêm chung kết Simple Science 2020. 50 thí sinh được mời lên sân khấu cùng một lúc, trực tiếp trả lời các câu hỏi; sau 30 giây, các thí sinh phải có đáp án cho mỗi câu hỏi. Sau mỗi câu hỏi, thí sinh nào trả lời sai sẽ phải xuống sân khấu.

Sự kịch tính được đẩy lên khi sau một loạt câu hỏi, không còn thí sinh nào ở lại trên sân khấu. Sau màn trợ giúp từ Ban cố vấn, các thí sinh đã được “cứu” và lại tiếp tục thi đấu. Thực sự là các màn thi rất hấp dẫn và kịch tính khi có những câu hỏi ngỡ khó thì nhiều thí sinh trả lời được, có những câu hỏi tưởng như dễ thì  rất nhiều thí sinh bị xuống sân khấu do trả lời sai.

Simple Science 2020 - Cuộc thi khoa học, trí tuệ dành cho các Đoàn viên thanh niên đã tìm được người chiến thắng
Ban cố vấn chương trình

Cuối cùng, bạn Phạm Ngọc Anh, K64 A3 Máy tính và Khoa học Thông tin, khoa Toán - Cơ - Tin học đã xuất sắc giành giải nhất chung cuộc. Ban tổ chức cũng trao Giải nhất vòng sơ loại online cho bạn Nguyễn Văn Lâm, K64 Toán Tin, khoa Toán - Cơ - Tin học.

Phạm Ngọc Anh cho biết: “Khi biết Đoàn thanh niên tổ chức cuộc thi Simple Science 2020, em đã đăng ký tham gia. Em rất thích các cuộc thi trí tuệ kiểu “vượt chướng ngại vật” như thế này. Có một số câu hỏi hơi vượt quá hiểu biết của em như: “Hoàng tử Toán học là ai?”, hoặc các câu về lịch sử yêu cầu phải nhớ chính xác thời gian; các câu hỏi về Toán học và Khoa học tự nhiên nói chung thì em tự tin hơn”.

Simple Science 2020 - Cuộc thi khoa học, trí tuệ dành cho các Đoàn viên thanh niên đã tìm được người chiến thắng
Ban Tổ chức, Ban cố vấn và thí sinh cuộc thi Simple Science 2020 chụp ảnh kỷ niệm sau đêm chung kết

Vòng chung kết Simple Science 2020 đã khép lại, nhưng dư âm của cuộc thi chắc chắn sẽ còn vương trong tâm trí nhiều bạn thí sinh và các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Ban Tổ chức hi vọng cuộc thi sẽ kích thích các bạn sinh viên trong trường ham học hỏi hơn, đúng như phương châm: “Bất kể bạn là ai, giới tính, độ tuổi của bạn như thế nào, chúng ta đều bình đẳng trên con đường tìm kiếm, học hỏi tri thức nhân loại bao la rộng lớn”.

 

  • Website cựu sinh viên