PGS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 15/12/2022, tại 19 Lê Thánh Tông, Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. PGS.TS Bùi Duy Cam, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027.

GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Tham dự đại hội có Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Nguyễn Mậu Bành, đại diện hội cựu giáo chức một số trường đại học khu vực miền Bắc cùng hơn 200 thành viên Hội cựu giáo chức ĐHQGHN.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tới dự và phát biểu tại Đại hội.

GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Chủ tịch Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN Đinh Văn Đức cho biết, được thành lập từ năm 2006, sau 16 năm thành lập, Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN đã tập hợp được 1709 nhà giáo về hưu trong toàn ĐHQGHN và chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên; tổ chức động viên, thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ nhau; phát huy truyền thống tương thân tương ái, vận động các hội viên tham gia ủng hộ, giúp đỡ các nhà trường, giáo viên, học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, 2017 -2022, Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN đã thực hiện tốt nội dung “4 cùng” trong chương trình hành động, đó là: Đoàn kết và cùng tham gia phát hiện tình hình, đồng hành cùng ĐHQGHN và nêu gương sáng của các thầy cô và truyền thống tốt đẹp của ĐHQGHN; cùng tham gia góp ý xây dựng chương trình hoạt động, đóng góp chuyên môn khoa học và đào tạo cho ĐHQGHN; cùng liên kết chặt chẽ với hội thành viên và hội giáo chức quốc gia để học hỏi và giao lưu; cùng phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu.

Đặc biệt, Hội đã tích cực tham gia góp ý xây dựng các chủ trương, chính sách lớn của ĐHQGHN. Nhiều nhà giáo khi về hưu vẫn được mời tiếp tục giảng dậy cho các lớp sinh viên đại học, cao học, nghiên cứu sinh, vẫn tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học. Nhiều nhà giáo viết sách chuyên khảo, tham gia hướng dẫn đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, và các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học. Các thầy cô tiếp tục có các công trình đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước. Trên tư cách là cựu giáo chức của ĐHQGHN rất nhiều thầy cô đã và đang công bố nhiều sách chuyên khảo, giáo trình tại NXB ĐHQGHN, các bài nghiên cứu giá trị trên Tạp chí khoa học của nhà trường và bên ngoài. Lãnh đạo Nhà trường đánh giá rất cao những đóng góp này của các nhà giáo, nhà khoa học hội viên Hội Cựu giáo chức trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của ĐHGHN nói chung. Tại địa phương, nhiều hội viên của Hội còn tham gia vào các hoạt động xã hội tại nơi cư trú, tham gia cấp ủy, ủy viên hội đồng nhân dân, các đoàn thể xã hội, … Số đông hội viên đã dành thì giờ giúp đỡ con cháu trong công việc gia đình, đó cũng là một niềm vui và hạnh phúc.

Phát biểu và nêu phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Hội cựu giáo chức Đinh Văn Đức nhấn mạnh: Hội sẽ tập trung triển khai 4 nhiệm vụ đang thực hiện tốt ở nhiệm kỳ vừa qua đồng thời sẽ tiếp tục chuẩn bị nhân sự củng cố Ban Chấp hành Hội để thuận lợi trong công tác theo dõi và giúp đỡ các hoạt động thường xuyên của các hội thành viên; củng cố và động viên các hội thành viên hoạt động dưới sự bảo trợ của chính quyền, công đoàn, tìm ra các hình thức hoạt động phù hợp với từng hoàn cảnh đặc thù của từng đơn vị.

Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN tiếp tục giữ quan hệ chặt chẽ với chính quyền, Công đoàn và Trung ương Hội; xúc tiến việc thành lập thêm các hội thành viên mới theo nguyện vọng của Hội Cựu giáo chức các đơn vị trong ĐHQGHN; thường xuyên bổ sung và nắm chắc danh sách Hội Cựu giáo chức của các đơn vị thành viên để có sự giám sát và giúp đỡ cần thiết; tìm các nội dung và hình thức hoạt động mới phù hợp với tình hình và chính sách và công việc phát triển của ĐHQGHN.

Phối hợp với đơn vị chức năng của Nhà trường tổ chức tốt các buổi gặp mặt truyền thống. Có các giao lưu giữa Hội với tập thể cán bộ lãnh đạo đương nhiệm của Nhà trường theo chuyên đề, góp phần nâng cao mối liên hệ góp phần củng cố niềm tin trong hội viên và sự ủng hộ của Nhà trường ta tiến tới thành trường đại học nghiên cứu, tự tin hội nhập quốc tế. Kết hợp với các trường thành viên tổ chức các diễn đàn, Hội thảo trong đó có sự tham gia của các nhà giáo lão thành, tiêu biểu để lãnh đạo Nhà trường được lắng nghe những ý kiến xây dựng của các nhà giáo, nhà khoa học tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và đào tạo nhân tài cho đất nước, động viên các hội viên tham gia các hoạt động khoa học đào tạo và chuyên môn trong và ngoài ĐHQGHN và tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Tới dự và phát biểu tại Đại hội, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân bày tỏ cảm ơn các thầy cô của hội cựu giáo chức đã luôn đồng hành và cùng ĐHQGHN xây dựng đại học xứng tầm với khu vực và quốc tế. Các thầy cô là tấm gương sáng để các thế hệ thầy trò ĐHQGHN luôn noi theo. Giám đốc tin tưởng, bằng trí tuệ và kinh nghiệm công tác, các cấp Hội và hội viên Hội cựu giáo chức ĐHQGHN sẽ tích cực tham gia đóng góp sáng kiến, giải pháp trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập.

GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Tại đại hội, Giám đốc Lê Quân đã chia sẻ những định hướng chiến lược phát triển của ĐHQGHN trong thời gian tới – một đại học từ định hướng nghiên cứu chuyển sang đổi mới sáng tạo. Giám đốc mong rằng, các cấp Hội sẽ cùng lan tỏa tới các hội viên tinh thần chiến lược phát triển ĐHQGHN thông qua các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách phát triển giáo dục của Đảng, Nhà nước, chủ trương đổi mới của ngành đến người dân, các ban ngành đoàn thể ở địa phương, tạo sự đồng thuận trong xã hội với các chủ trương, chính sách mới ĐHQGHN. Bên cạnh đó, Hội cần tăng cường tuyên truyền các tấm gương nhà giáo tận tụy cống hiến, hết lòng vì học sinh thân yêu, có những hành vi ứng xử đẹp, đổi mới, sáng tạo, tạo sức lan tỏa trong ngành và trong xã hội.

ĐHQGHN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu Giáo chức triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch phối hợp giữa hai bên; chỉ đạo các Sở GD&ĐT, các đơn vị, trường học tăng cường phối hợp, cùng với các cấp Hội hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ đề ra.

Trong phát biểu tại Đại hội, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân cũng đã chia sẻ về những hoạt động nổi bật của ĐHQGHN trong năm qua, những định hướng trong thời gian tới liên quan đến phát triển một số đơn vị mới, cơ cấu ngành, nghề và những hoạt động của Hòa Lạc.

GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Phát biểu đánh giá cao hoạt động của Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN trong nhiệm kỳ 2017-2022, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam Nguyễn Mậu Bành nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của ĐHQGHN nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam lưu ý trong nhiệm kỳ mới Hội cần tiếp tục có các hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho các cán bộ, nhà giáo đã nghỉ hưu. Có những hình thức chăm lo thiết thực để mỗi người về hưu được cảm thấy ấm tình đồng nghiệp. Khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam trong mọi hoạt động của mỗi hội viên. “Bằng trí tuệ và kinh nghiệm công tác, các cấp Hội và các Hội viên cần tích cực tham gia đóng góp sáng kiến, giải pháp hỗ trợ các nhà trường, cơ sở giáo dục và các thầy cô giáo trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập. Hội sẽ là một địa chỉ quan trọng trong phản biện các chủ trương, chính sách mới về giáo dục và đào tạo, và cùng đồng hành với ngành Giáo dục trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách đã đề ra” – Chủ tịch Hội cựu giáo chức Việt Nam nhấn mạnh.

GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội cựu giáo chức Việt Nam Nguyễn Mậu Bành đã trao Cờ thi đua của Trung ương hội cựu giáo chức Việt Nam cho Hội cựu giáo chức ĐHQGHN và trao kỷ niệm chương cho 30 thầy/cô giáo đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển hội cựu giáo chức trong nhiệm kỳ vừa qua.

GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027
GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo phụ trách Công đoàn ĐHQGHN đã trao tặng Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 04 hội viên có thành tích xuất sắc với Hội cựu giáo chức trong nhiệm kỳ vừa qua.

GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027
GS.TS Bùi Duy Cam được bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội cũng đã nhất trí bầu ra 14 ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu giáo chức ĐHQGHN nhiệm kỳ mới 2022-2027 và thống nhất bầu Chủ tịch Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2022-2027 là PGS.TS Bùi Duy Cam.

Theo VNU.

  • Website cựu sinh viên