Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Nằm trong chương trình công tác hướng đến Đại hội Đảng các cấp và đặc biệt là Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, ngày 6/6/2020, Ban Chấp hành Đảng bộ Nhà trường đã tổ chức Hội nghị góp ý cho Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

     Tham gia hội nghị là các đồng chí nguyên Bí thư đảng ủy,  nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các nhiệm kỳ từ năm 2000 đến nay; các đồng chí Đảng ủy viên khóa XXVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Bí thư các chi bộ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường.

     Trong phát biểu đề dẫn, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh – Phó Bí thư Đảng ủy khóa XXVI, Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ: “Đảng ủy Nhà trường tổ chức Hội nghị này với mục đích tiếp thu ý kiến đóng góp cho văn kiện Đại hội Đảng các cấp từ các đại biểu, chuẩn bị cho một Đại hội thành công sắp tới với nhiều bước đột phá. Đồng thời, việc góp ý cho Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Nhà trường để làm rõ và nhấn mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng nhằm xây dựng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trở thành Trường đại học nghiên cứu tiên tiến Châu Á vào năm 2035, đóng góp tích cực vào sự phát triển khoa học cơ bản của nước nhà”.

Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Đồng chí Vũ Hoàng Linh, Phó Bí thư Đảng ủy khóa XXVI, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu tại Hội nghị góp ý cho Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

     Trong Hội nghị, các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà trường đã đóng góp nhiều ý kiến mang tính xây dựng, nhìn nhận thẳng thắn về những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, rút ra những bài học kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo, định hướng.

     Các mặt công tác của Nhà trường đều được đại biểu sôi nổi thảo luận, phân tích. Các vấn đề trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, cải cách hành chính, cơ sở vật chất được các đại biểu quan tâm nhiều nhất.

Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Đại biểu phát biểu

(GS. TSKH Nguyễn Văn Mậu, PGS. TS Bùi Duy Cam, PGS. TS Nguyễn Ngọc Long, GS. TS Phan Tuấn Nghĩa)

     GS.TSKH Nguyễn Văn Mậu – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhiệm kỳ 1998-2003 và nhiệm kỳ 2003-2008 nhấn mạnh: “Báo cáo chính trị của Đảng ủy nhà trường gắn liền với 2 mốc sự kiện quan trọng trong Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ Trường năm 1995 - đó là tầm nhìn đến năm 2020 và năm 2025. Vì vậy, chúng ta cần phải điểm lại tầm nhìn đó và đối sánh với mục tiêu đã đặt ra”.

     Theo GS.TSKH  Nguyễn Văn Mậu, Nhà trường cần đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đào tạo gắn với đơn đặt hàng, gắn với sự phát triển của đất nước theo nền kinh tế thị trường (các chương trình đào tạo cơ bản gắn với phát triển các lĩnh vực Biến đổi khí hậu, biển và hải đảo, môi trường,…). Hơn nữa, những “đặc sản” của Nhà trường như Hệ cử nhân tài năng hay Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên cần nâng cao gắn kết cùng với sự vận hành của Nhà trường. Đây là những hình ảnh điển hình để xã hội biết đến. Đặc biệt, Nhà trường cần đào tạo được một đội ngũ giảng viên có học hàm, học vị theo số lượng và chất lượng nhiều hơn nữa.

     PGS.TS  Bùi Duy Cam - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2008-2013; PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 1998-2003 cùng chia sẻ quan điểm về việc cần tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, đặc biệt chú trọng tới công tác tuyển sinh Sau đại học vì đây là nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác nghiên cứu khoa học, công bố các công trình quốc tế ... để tiếp tục  phát triển Trường trở thành Đại học nghiên cứu tiên tiến.

     PGS. TS  Bùi Duy Cam phân tích thêm về tầm quan trọng của kiểm định các chương trình đào tạo Sau đại học, cần đào tạo theo định hướng ứng dụng, quan tâm hơn nữa đến khảo sát nhu cầu sử dụng lao động của xã hội; làm rõ các chỉ tiêu theo năm học, theo giai đoạn nhiệm kỳ và xa hơn.

     GS.TS  Nguyễn Hữu Dư, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhiệm kỳ 2008-2013 góp ý: Cần quyết liệt đổi mới sâu, rộng các chương trình đào tạo; nội dung đào tạo sẽ quyết định được sự tồn tại của một ngành.

     Hội nghị góp ý cho Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng nhận được nhiều ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ về công tác tài chính, về bộ máy vận hành khối hành chính cũng như lĩnh vực hợp tác quốc tế.

     Thông qua Hội nghị lần này, tiếp thu các ý kiến góp ý quý báu, Ban Chấp hành Đảng bộ Nhà trường và Tiểu ban văn kiện sẽ chỉnh sửa các báo cáo để trình Đại hội sắp tới, đề ra phương hướng tiếp tục phát triển Nhà trường trong tương lai.

Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Hội nghị góp ý Dự thảo văn kiện tiến tới một Đại hội Đảng bộ thành công

Trước hội nghị, các đại biểu đã đi thăm quan khu nhà HT1, tòa nhà đầu tiên trong cơ sở của Nhà trường tại Hòa Lạc sắp được hoàn thiện và bàn giao.

  • Website cựu sinh viên