Realcom Junior – Câu lạc bộ dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực bất động sản, đô thị, quản lý đất đai

Lễ ra mắt CLB Realcom Junior vừa được tổ chức vào ngày 10/10 với sự tham dự của hơn 100 đại biểu gồm các bạn sinh viên yêu thích và quan tâm tới lĩnh vực bất động sản, đô thị, quản lý đất đai, các thầy cô khoa Địa lý (Trường ĐHKHTN), đại diện Đoàn thanh niên Trường và các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

Realcom Junior – Câu lạc bộ dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực bất động sản, đô thị, quản lý đất đai

Theo PGS.TS. Bùi Quang Thành, Trưởng khoa Địa lý, Trường ĐHKHTN: Câu lạc bộ Realcom Junior được thành lập dựa trên sự hợp tác của Khoa Địa lý và Cộng đồng phát triển bất động sản bền vững RealCom. Đây sẽ là mái nhà chung dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực Bất động sản, Đô thị, Quản lý đất đai trong mái trường Đại học Khoa học Tự nhiên; là nơi chia sẻ, trao đổi, giúp đỡ những bạn trẻ nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức thực tiễn trong lĩnh vực Bất động sản, đồng thời tạo ra môi trường gắn kết, giao lưu, học hỏi giữa nhà trường, sinh viên và các doanh nghiệp.

Realcom Junior – Câu lạc bộ dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực bất động sản, đô thị, quản lý đất đai

PGS.TS. Bùi Quang Thành, Trưởng khoa Địa lý đang phát biểu.

TS.Nguyễn Đình Nam, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường ĐHKHTN cho biết, Trường ĐHKHTN hiện có gần 30 CLB. Việc ra đời CLB Realcom Junior là một hoạt động có ích, đặc biệt với những bạn sinh viên ngành Quản lý phát triển đô thị và bất động sản, Quản lý đất đai. Tham gia CLB, các bạn sẽ được rèn nhiều kỹ năng chuyên môn; trong tương lai, các bạn có thể là các nhà đầu tư bất động sản. Bên cạnh các bạn luôn có các thầy cô và Cộng đồng phát triển bất động sản bền vững hỗ trợ.

Sau Lễ ra mắt CLB Realcom Junior, tọa đàm trao đổi về cơ hội nghề nghiệp trong ngành bất động sản đã diễn ra sôi nổi; Nhiều ý kiến của các bạn sinh viên đã được các chuyên gia trao đổi, giải đáp.

Realcom Junior – Câu lạc bộ dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực bất động sản, đô thị, quản lý đất đai

TS. KTS. Hoàng Hữu Phê, chuyên gia về quản lý, quy hoạch đô thị đang trao đổi tại tọa đàm.

TS. KTS. Hoàng Hữu Phê, chuyên gia về quản lý, quy hoạch đô thị, Chủ tịch danh dự của CLB Realcom Junior cho biết, bất động sản là một ngành mới, nhiều thách thức nhưng cơ hội cũng rất nhiều. Chỉ nói riêng về lĩnh vực định giá, nếu được đào tạo chính quy về bất động sản, với kiến thức thực chứng và quy chuẩn được trang bị, cùng với sáng kiến và sự tìm tòi, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ hoạt động tốt trong nghề. Kiến thức thực chứng giúp chúng ta biết “Tại sao giá nhà chỗ này cao hơn chỗ kia?”, còn kiến thức quy chuẩn sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để bất động sản hoạt động tối đa?”...

Theo các chuyên gia, cơ hội việc làm trong lĩnh vực bất động sản rất đa dạng. Có một số nhóm công việc mà các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực này có thể để ý, tìm hiểu sớm, từ đó xây dựng lộ trình phát triển bản thân phù hợp. Đó là:

1.Công tác giảng dạy và nghiên cứu ở các Trường Đại học, Cao đẳng và Viện nghiên cứu.

2.Cán bộ ở các cơ quan nhà nước như Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, các cơ quan Quản lý đất đai các cấp.

3.Chuyên viên pháp lý, phân tích thông tin, chuyên viên công nghệ, marketing và bán hàng, dịch vụ hậu mãi.

4.Nhân viên sàn bất động sản (với các công việc: Môi giới, quản lý môi giới, admin thủ tục,...).

5.Việc làm tại các đơn vị quản lý, vận hành và khai thác.

6.Tại các ngân hàng, quỹ đầu tư.

7.Chuyên viên lập bản đồ, nghiên cứu giải pháp.

Realcom Junior – Câu lạc bộ dành cho các bạn sinh viên có đam mê với lĩnh vực bất động sản, đô thị, quản lý đất đai

Bất động sản là lĩnh vực mới, nhiều tiềm năng phát triển. Ảnh minh họa

Bên cạnh kiến thức được đào tạo chính quy, ở mỗi vị trí công việc sẽ cần những kỹ năng khác nhau. Ví dụ, nếu làm lĩnh vực môi giới, sự hiểu biết tâm lý, kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục là rất cần thiết; nếu làm bán hàng, marketing, cần có kiến thức về tài chính - kế toán; nếu làm quản lý bất động sản, cần để ý các phát kiến công nghệ trong thời đại 4.0; nếu làm dịch vụ đặc biệt, bên cạnh kiến thức về pháp luật, cần biết cách biến bất động sản trở nên hấp dẫn hơn.

Lĩnh vực bất động sản giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà hồi phục và phát triển. Trong tương lai, dự kiến sự tăng trưởng này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Bởi Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để lĩnh vực bất động sản vươn cao, vươn xa hơn nữa. Bất động sản Việt Nam là điểm đến của nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Với sự phát triển đó, Câu lạc bộ Realcom Junior hứa hẹn sẽ mang đến những hoạt động thực tiễn bổ ích, góp phần hướng nghiệp và hỗ trợ các bạn sinh viên có được những trải nghiệm tốt nhất cho sự nghiệp sau này. 

 

  • Website cựu sinh viên