Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đối thoại với sinh viên hệ đại học chính quy năm học 2022 - 2023

Ngày 10/11/2022, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ đại học chính quy năm học 2022 - 2023.

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đối thoại với sinh viên hệ đại học chính quy năm 2022
GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN (ở giữa) đang trực tiếp chia sẻ thông tin tại buổi đối thoại.

Buổi đối thoại là cơ hội để các bạn sinh viên có thể trực tiếp gặp gỡ đại diện lãnh đạo Nhà trường và các Khoa để trình bày những thắc mắc cũng như được hỗ trợ những khó khăn trong quá trình học tập.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên; PGS.TS. Phạm Tiến Đức, Phó Trưởng Phòng Đào tạo cùng lãnh đạo các Khoa; đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường. Đặc biệt chương trình có sự tham dự của đại diện sinh viên tất cả các lớp hệ đại học chính quy đang theo học tại Trường.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Lê Thanh Sơn chia sẻ: bối cảnh xã hội (như dịch Covid-19, những biến động trong nước và trên thế giới đang diễn ra hàng ngày) có tác động không nhỏ tới công tác nghiên cứu, đào tạo và học tập của thầy trò Nhà trường. Chính vì vậy, chương trình là cơ hội để lãnh đạo Nhà trường có thể trực tiếp lắng nghe và giải đáp những thắc mắc, khó khăn mà các bạn sinh viên đang gặp phải. Thông qua chương trình, GS.TS. Lê Thanh Sơn hy vọng các bạn sinh viên sẽ mạnh dãn chia sẻ những khó khăn mà bản thân và các bạn trong lớp đang gặp phải. Cùng với đó, các bạn sẽ là cầu nối truyền tải thông điệp của Nhà trường tới bạn bè trong lớp, để tất cả sinh viên chúng ta cùng nhau hiểu rõ và thực hiện đúng, đủ quyền lợi, trách nhiệm của bản thân trong quá trình học tập.

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đối thoại với sinh viên hệ đại học chính quy năm 2022
TS. Hoàng Chí Hiếu, Phó Trưởng Khoa Vật lý giải đáp thắc mắc của sinh viên liên quan tới học phần trong chương trình đào tạo đặc biệt.

Tại buổi đối thoại, một trong những vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm và đặt câu hỏi nhất liên quan tới chính sách và cơ hội nhận các loại học bổng khác nhau trong quá trình học tập. Theo TS. Nguyễn Thanh Bình, các bạn sinh viên cần phân biệt rõ các loại học bổng sau đây:

- Học bổng khuyến khích học tập, là học bổng thường kỳ (mỗi năm 2 đợt). Học bổng được xét dựa trên 2 yếu tố: điểm học tập và điểm rèn luyện. Trong đó, điểm tích lũy không có môn nào dưới B (tức là dưới 7 điểm). Đối với chương trình đào tạo chuẩn, sinh viên không được đăng ký dưới 14 tín chỉ. Đối với các chương trình đào tạo tài năng, sinh viên phải đăng ký từ 18 tín chỉ trở lên.

- Học bổng tài trợ sẽ xét tùy vào yêu cầu của từng chương trình học bổng cụ thể.

Bên cạnh đó, những thông tin liên quan tới học phí, bảo hiểm y tế và quy chế đào tạo cũng được TS. Nguyễn Thanh Bình giải đáp cặn kẽ.

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đối thoại với sinh viên hệ đại học chính quy năm 2022
PGS.TS. Nguyễn Văn Vịnh, Phó Trưởng Khoa Sinh học giải đáp thắc mắc của sinh viên liên quan tới hoạt động thực tập, thực tế trong quá trình học tập.

Tiếp nối những chia sẻ tại buổi đối thoại, PGS.TS. Phạm Tiến Đức, Phó Trưởng Phòng Đào tạo đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề đăng ký môn học. Theo đó, ngoài đợt đăng ký chính thức, Nhà trường sẽ mở các đợt đăng ký bổ sung hoặc đăng ký trực tiếp để giúp các bạn sinh viên đảm bảo việc đăng ký môn học đúng tiến độ và quy định.

Cùng với những thông tin về học tập, liên quan tới hoạt động nghiên cứu khoa học, PGS.TS. Phạm Tiến Đức khẳng định đây là hoạt động đặc trưng, nổi trội của sinh viên Trường ĐHKHTN. Rất nhiều năm, sinh viên Nhà trường đạt các giải cao tại các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo (cấp Quốc gia), Giải thưởng Eureka, Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp ĐHQGHN. Chính vì vậy, PGS.TS. Phạm Tiến Đức khuyến khích các bạn sinh viên nên chủ động tìm hiểu và mạnh dạn đăng ký các hướng nghiên cứu cũng như có thể xin vào các nhóm nghiên cứu của thầy cô để học hỏi, rèn luyện và phát triển bản thân.

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đối thoại với sinh viên hệ đại học chính quy năm 2022
Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đối thoại với sinh viên hệ đại học chính quy năm 2022
Các bạn sinh viên chủ động, mạnh dạn trình bày thắc mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình học tập.

Sau phần tổng hợp và giải đáp thắc mắc từ đại diện lãnh đạo Nhà trường, phần lớn thời gian của chương trình dành cho các bạn sinh viên trực tiếp đưa ra những khó khăn, vướng mắc của mình. Nhẵng chia sẻ, thắc mắc của sinh viên chủ yếu liên quan tới việc công nhận đạt chuẩn ngoại ngữ đầu ra, lịch học dự kiến giáo dục quốc phòng an ninh đặc biệt cho sinh viên năm cuối, chương trình thực tập, thực tế,... Các ý kiến của các bạn đều được lãnh đạo Nhà trường ghi nhận và giải đáp.

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ đại học chính quy năm học 2022 - 2023 đã kết thúc. Vẫn còn nhiều vướng mắc mà các bạn sinh viên chưa thể trình bày. Nhà trường và các Khoa sẽ luôn lắng nghe, hướng dẫn và hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình học tập để giúp các bạn có được môi trường và kết quả học tập tốt nhất.

  • Website cựu sinh viên