Công nghệ và ý tưởng khởi nghiệp của cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHTN tham dự các diễn đàn khoa học uy tín toàn cầu

Mới đây, 02 công nghệ của cán bộ Trường ĐHKHTN được lựa chọn tham gia Chương trình Cố vấn Từ xa & Hỗ trợ Thương mại hóa Công nghệ do Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) tổ chức; 01 dự án khởi nghiệp của sinh viên Trường cũng được vào vòng 160+ Cuộc thi Elevator Pitch Competition (EPiC) 2021.

02 công nghệ của cán bộ Trường ĐHKHTN được lựa chọn tham gia Chương trình Cố vấn Từ xa & Hỗ trợ Thương mại hóa Công nghệ là: Công nghệ “GreenHydrogel trên cơ sở các polyme tự nhiên từ phụ phẩm nông nghiệp và quy trình tổng hợp chúng” (GreenHydrogel based on natural polymers from agricultural residues and their preparation process) của TS. Phan Thị Tuyết Mai (Khoa Hóa học) và công nghệ “RARE: sơn bức xạ làm mát bề mặt ngoài trời” (RARE: a radiative cooling coating for external surfaces) của TS. Nguyễn Quốc Hưng (Trung tâm Nano và Năng lượng). Đây là 02 trong số 08 công nghệ của Việt Nam đã được lựa chọn tham gia Chương trình Cố vấn Từ xa & Hỗ trợ Thương mại hóa Công nghệ do Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) tổ chức dành cho Mạng lưới IP-HUB mà Đại học Quốc gia Hà Nội là một thành viên. Việc có 02 công nghệ được lựa chọn trong một chương trình có uy tín của WIPO là một tín hiệu tốt trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại hóa, chuyển giao công nghệ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nói chung và các cán bộ khoa học nói riêng.

Công nghệ và ý tưởng khởi nghiệp của cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHTN tham dự các diễn đàn khoa học uy tín toàn cầu

Cán bộ Trường ĐHKHTN đang làm việc trong Trung tâm Nano và Năng lượng.

EPiC là cuộc thi khởi nghiệp quốc tế được tổ chức thường niên kể từ năm 2016 bởi Tập đoàn Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông. Dự án khởi nghiệp được vào vòng 160+ Cuộc thi EPiC 2021 là: "GreenHydrogel - Hướng tới cuộc sống xanh" do nhóm sinh viên Nguyễn Hải Linh, Đinh Thị Hồng Vân, Đinh Ngọc Anh, Nhữ Thị Lệ, Nguyễn Phú Kiên, Nguyễn Thu Hà, Nguyễn Diệu Phương thực hiện với sự hướng dẫn của của TS. Phan Thị Tuyết Mai (Khoa Hóa học). Đây là dự án xuất sắc được ĐHQGHN lựa chọn từ Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021”.

Công nghệ và ý tưởng khởi nghiệp của cán bộ, sinh viên Trường ĐHKHTN tham dự các diễn đàn khoa học uy tín toàn cầu

Chuỗi các sản phẩm có giá trị cao trên cơ sở các polyme tự nhiên tách từ phụ phẩm nông nghiệp

Vượt qua hàng trăm dự án xuất sắc từ 40 quốc gia, "GreenHydrogel - Hướng tới cuộc sống xanh" đã được lựa chọn là 1 trong 160 dự án được tham gia vòng Virtual Elevator Pitch. Ở vòng này, các thành viên dự án sẽ có 60 giây để trình bày trực tuyến ý tưởng trước hội đồng giám khảo. Năm nay giải thưởng của EPiC trị giá tới 200.000 đô la. Ngoài ra, các dự án xuất sắc còn được Ban tổ chức trao cơ hội đào tạo chuyên sâu và sắp xếp kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiềm năng. Đây là cơ hội cọ sát, học tập kinh nghiệm và chinh phục các thử thách thương mại hóa sản phẩm từ quá trình nghiên cứu khoa học.

Tại Trường ĐHKHTN, các hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ  luôn được chú trọng đẩy mạnh. Các cán bộ và sinh viên Trường luôn được khuyến khích tham gia các hoạt động chuyển giao công nghệ và khởi nghiệp. Hiện nay, số lượng bằng sở hữu trí tuệ và đơn đăng ký sáng chế, giải pháp hữu ích của các cá nhân và tập thể Trường được chấp nhận hợp lệ tăng hàng năm. Bên cạnh đó, các hoạt động tiếp cận và phát triển khả năng thương mại hóa cũng được Nhà trường quan tâm.

 

 

  • Website cựu sinh viên