Bước đầu kết nối hợp tác đào tạo sau đại học với Trường Đại học Canterbury, New Zealand

Ngày 21/3/2023, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Trường Đại học Canterbury, New Zealand.

Bước đầu kết nối hợp tác đào tạo sau đại học với Trường Đại học Canterbury, New Zealand

Đoàn cán bộ Trường Đại học Canterbury (University of Canterbury - UC), New Zealand gồm GS.TS. Megan McAuliffe, Trưởng Phòng nghiên cứu sau đại học và Ths. Monique van Veen, Phó Giám đốc Phòng Hợp tác quốc tế. Phía Trường ĐHKHTN, có sự tham dự của PGS.TS. Ngạc An Bang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Phòng Hợp tác Phát triển.

Bước đầu kết nối hợp tác đào tạo sau đại học với Trường Đại học Canterbury, New Zealand

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Ngạc An Bang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã gửi lời chào mừng tới đại diện phía UC đã tới thăm và làm việc tại Trường. PGS.TS. Ngạc An Bang chia sẻ, New Zealand là một vùng đất vô cùng xinh đẹp và tuyệt vời cùng nền giáo dục uy tín. Buổi gặp mặt và làm việc với đại diện UC sẽ là cơ hội quý giá mở ra trang mới trong hợp tác quốc tế của Trường ĐHKHTN với UC nói riêng và với đất nước New Zealand nói chung.

Bước đầu kết nối hợp tác đào tạo sau đại học với Trường Đại học Canterbury, New Zealand

Đại diện Trường Đại học Canterbury, New Zealand đã có những chia sẻ cơ bản về các chương trình đào tạo của Nhà trường, đặc biệt là các chương trình đào tạo sau đại học. Trên cơ sở các chính sách hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu giữa hai quốc gia, đại diện UC rất mong muốn sẽ có những hợp tác đi vào thực chất với các trường đại học uy tín tại Việt Nam, trong đó có Trường ĐHKHTN. Đại diện phía UC khẳng định, bên cạnh việc cung cấp chương trình đào tạo chất lượng, môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại, Nhà trường sẵn sàng có những chính sách học bổng, chế độ cho người thân đi cùng khi ứng viên tham dự các khoá đào tạo tại UC.

PGS.TS. Ngạc An Bang khẳng định với chất lượng đào tạo, uy tín trong nghiên cứu khoa học thông qua các bảng xếp hạng cũng như số lượng bài báo công bố quốc tế luôn dẫn đầu trong khối các trường thuộc ĐHQGHN, việc trao đổi, hợp tác sau đại học giữa Trường ĐHKHTN và UC chắc chắn sẽ mang lại những kết quả khả quan. Trên cơ sở hợp tác đào tạo sau đại học, chúng ta có thể hy vọng tới những bước phát triển quan hệ hợp tác tiếp theo như trao đổi sinh viên, hợp tác trong giảng dạy và nghiên cứu.

Trường Đại học Canterbury (University of Canterbury - UC), New Zealand được thành lập năm 1873. Đây là cơ sở giáo dục đại học uy tín, nằm trong top 300 trường đại học hàng đầu thế giới (theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023). Trường thuộc top 1% trường đại học hàng đầu thế giới nhờ chất lượng giảng dạy vượt trội, dịch vụ hỗ trợ và cơ hội nghề nghiệp ấn tượng.
  • Website cựu sinh viên