Ngày 08/12/2022, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum (19 Lê Thánh Tông, Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao học bổng Honeywell UOP cho sinh viên xuất sắc của Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKHTN, ĐHQGHN).

04 sinh viên Khoa Hóa học được nhận học bổng của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ)

Năm nay, vượt qua các vòng lọc hồ sơ và phỏng vấn chuyên môn bằng tiếng Anh, 04 sinh viên xuất sắc nhất các ngành Hóa học và Công nghệ Kỹ thuật Hóa học: Nguyễn Văn Phú, Lại Thị Thu, Lê Thị Huyền Trang, Phan Hoàng Nhật đã nhận được học bổng của Honeywell UOP. Một trong số các bạn sinh viên trên sẽ tiếp tục được phỏng vấn để chọn ra 1 sinh viên được sang thực tập 8 tuần tại trụ sở chính của Honeywell UOP, Illinois, Hoa Kỳ.

Tham dự Lễ trao học bổng có TS. Linda Shi Cheng – Giám đốc nghiên cứu, phát triển của Honeywell UOP, Ông Peerasak Gamonsugosol (Giám đốc Honeywell UOP khu vực tiềm năng Thái Lan, Việt Nam và bán đảo Đông Dương), TS. Zhihao Fei Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển, Khu vực Trung Quốc và Đông Nam Á, Ông Hàn Minh Hà - Giám đốc nhân sự khu vực Thái Lan & Việt Nam và các đại diện từ Honeywell UOP Việt Nam.

Về phía Trường ĐHKHTN có GS. TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng Khoa Hóa học và các cán bộ Khoa Hóa học.

04 sinh viên Khoa Hóa học được nhận học bổng của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ)

GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu

Phát biểu tại Lễ trao học bổng Honeywell UOP, GS. TS. Lê Thanh Sơn đã nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý đến thăm ngôi trường cũng như giảng đường đại học lâu đời nhất của Việt Nam, cảm ơn Tổ chức Honeywell UOP đã mang đến cơ hội học tập, trải nghiệm tại Hoa Kỳ cho các bạn sinh viên của Nhà trường, đồng thời chúc mừng 4 bạn sinh viên đã được trao tặng học bổng.

“Trừ 2 năm đại dịch Covid-19, trong 09 năm qua, đã có 35 sinh viên xuất sắc của Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN được trao học bổng bởi công ty Honeywell UOP. Đó là sự cam kết lâu dài của Honeywell UOP với công tác giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua các chương trình học bổng và thực tập. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ quý báu từ phía công ty Honeywell UOP” – GS. TS. Lê Thanh Sơn nói.

04 sinh viên Khoa Hóa học được nhận học bổng của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ)

Ông Peerasak Gamonsugosol (Giám đốc Honeywell UOP khu vực tiềm năng Thái Lan, Việt Nam và bán đảo Đông Dương) phát biểu

Ông Peerasak Gamonsugosol (Giám đốc Honeywell UOP khu vực tiềm năng Thái Lan, Việt Nam và bán đảo Đông Dương) đã bày tỏ niềm vinh dự được cùng với các thành viên của Honeywell tham dự sự kiện trao học bổng tại Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN - một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

04 sinh viên Khoa Hóa học được nhận học bổng của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ)

TS.Linda Shi Cheng – Giám đốc nghiên cứu, phát triển của Honeywell

TS.Linda Shi Cheng – Giám đốc nghiên cứu, phát triển của Honeywell UOP khẳng định: “Honeywell UOP luôn tin rằng đầu tư cho thế hệ trẻ là đầu tư cho tương lai. Vì thế, việc tìm kiếm, nuôi dưỡng, phát triển tài năng chuyên môn cũng như năng lực lãnh đạo trong tương lai luôn được quan tâm đặc biệt. Việc thiết lập quan hệ đối tác trong giảng dạy, trao học bổng và cơ hội thực tập sinh tại trụ sở Honeywell tại Mỹ với Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng là một trong các nội dung để hiện thực hóa các cam kết của Honeywell UOP tại Việt Nam”.

04 sinh viên Khoa Hóa học được nhận học bổng của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ)

Phan Hoàng Nhật, lớp K65 Tài Năng Hóa học đang phát biểu

Đại diện cho những sinh viên được nhận học bổng, em Phan Hoàng Nhật, lớp K65 Tài Năng Hóa học chia sẻ: “Được chọn trở thành đại diện của Khoa để nhận học bổng Honeywell UOP là niềm vinh dự rất lớn đối với chúng em. Đây không chỉ là một khoản hỗ trợ lớn về tài chính, giúp chúng em tập trung hơn vào việc học tập và nghiên cứu, mà học bổng còn là nguồn động viên tinh thần to lớn”.

Kết thúc Lễ trao học bổng, phía đại diện công ty Honeywell UOP tiếp tục phỏng vấn trực tiếp 4 sinh viên để lựa chọn 01 trong 04 sinh viên xuất sắc tham dự khóa thực tập hè 8 tuần tại trụ sở của Honeywell UOP tại Illinois, Hoa Kỳ.

04 sinh viên Khoa Hóa học được nhận học bổng của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ)

Các thầy cô Khoa Hóa học và các vị khách quý chụp ảnh kỷ niệm

04 sinh viên Khoa Hóa học được nhận học bổng của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ)

Các đại biểu và các em sinh viên chụp ảnh kỷ niệm

Honeywell UOP là một công ty đa quốc gia hàng đầu của Hoa Kỳ đang phát triển và cung cấp công nghệ cho ngành lọc dầu, xử lý khí, sản xuất hóa dầu và nhiều ngành sản xuất quan trọng khác. Tại Việt Nam, Honeywell UOP đã có 18 năm hoạt động và có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển các dự án lọc, hóa dầu tại Việt Nam (Công ty cũng được biết đến là nhà cung cấp chính các giải pháp tự động hóa cho Dung Quất - nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam). Hiện nay, quy mô nhân sự của công ty tại Việt Nam là hơn 50 người, trong số đó có nhiều người là cựu sinh viên Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.