Thực hiện chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới; để đảm bảo an toàn và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ngày 21/9/2021, Ban Giám hiệu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã ban hành văn bản số 2489/ĐHKHTN-CTSV về việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị mới của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Theo đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đề nghị thủ trưởng các đơn vị triển khai ngay một số nội dung sau:

1. Thông báo tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh sinh viên, học viên sau đại học của đơn vị mình thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và các quy định khác của cơ quan chức năng về phòng chống dịch Covid-19.

2. Từ ngày 21/09/2021 cho đến khi có thông báo mới, các đơn vị tiếp tục thực hiện triển khai làm việc trực tuyến và hạn chế đến Trường, chỉ đến cơ quan khi có việc cần thiết (thủ trưởng các đơn vị thực hiện phân công, giãn cách cán bộ làm việc tại trường để giải quyết các công việc, các cán bộ viên chức còn lại sẽ thực hiện làm việc tại nhà ở chế độ trực tuyến) nhưng vẫn phải đảm bảo các hoạt động, xử lý, triển khai công việc được thông suốt. Sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh vẫn tiếp tục học tập trực tuyến và thực hiện không đến Trường làm thí nghiệm trong toàn bộ khuôn viên Trường.

Trong trường hợp cán bộ viên chức, học sinh sinh viên, học viên sau đại học có nhu cầu đến trường giải quyết công việc cần thực hiện:

+ Đối với cán bộ, viên chức, người lao động: Vào thứ 6 hàng tuần, thủ trưởng các đơn vị lập danh sách (theo mẫu) cán bộ viên chức, người lao động đăng ký đến trường làm việc, công tác vào tuần tiếp theo để báo cáo về Nhà trường (qua lãnh đạo Phòng Quản trị Bảo vệ ) bằng thư điện tử: E-mail: qtbv@hus.edu.vn.

+ Đối với học sinh sinh viên, học viên sau đại học cần liên hệ điện thoại, email trước với các bộ phận đào tạo hoặc công tác sinh viên nhằm hạn chế sự đi lại, đảm bảo tốt nhất việc thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

3. Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục thông báo, nhắc nhở, quán triệt tới toàn thể cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên của đơn vị mình thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nếu có cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên bị sốt, ốm nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người bị nghi nhiễm Covid-19 có liên quan đến vùng dịch cần báo ngay cho trạm y tế địa phương gần nhất hoặc đường dây nóng của Bộ Y tế (1900 3228 và 1900 9095) để xử lý và thông tin lại cho Nhà trường được biết để theo dõi.

4. Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng đăng các bài viết chính thống từ các cơ sở y tế có liên quan, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh; thường xuyên nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động về phòng chống dịch.

5. Phòng Quản trị Bảo vệ tiếp tục nhắc nhở, quán triệt yêu cầu tổ bảo vệ kiểm tra chặt chẽ toàn bộ các đối tượng ra vào khu vực trường (thông qua các hoạt động như ghi chép thông tin, kiểm tra người ra vào trường; bắt buộc toàn bộ phải đeo khẩu trang, không cho người không đeo khẩu trang vào trường; yêu cầu phải khai báo y tế khi đến trường; thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19); đồng thời tăng cƣờng công tác vệ sinh khử khuẩn phòng dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế trong các khu vực của nhà trường (đặc biệt những khu vực đông người qua lại); kiểm tra lại các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị các sản phẩm diệt khuẩn ở các khu vực đông người qua lại; thường xuyên trao đổi với Bệnh viện ĐHQGHN và Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân về việc hỗ trợ các công tác phòng dịch bệnh...

6. Phòng Đào tạo chủ động, linh hoạt đề xuất trình Ban Giám hiệu phương án hướng dẫn chi tiết các đơn vị triển khai cho cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên giảng dạy – học tập trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

7. Phòng CT &CTSV tiếp tục ra văn bản nhắc nhở chung về vấn đề tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động về phòng chống dịch bệnh.

8. Mọi trường hợp bất thường có liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 (đặc biệt những thông tin liên quan đến cán bộ, học sinh, sinh viên như về sức khỏe, có liên quan đến vùng dịch bệnh bị cách ly hoặc tự cách ly, nghi ngờ bị bệnh,…), đề nghị thủ trưởng đơn vị báo cáo nhanh về Ban chỉ đạo của Trường.

Mọi thông tin xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên (phòng 320 nhà T1; email: binhnt@hus.edu.vn ; điện thoại 0916761978) hoặc tham vấn chuyên môn với Bệnh viện ĐHQGHN (qua PGS.TS Trịnh Hoàng Hà - Giám đốc, SĐT: 0913 269488 hoặc BS. Nguyễn Quang Tâm, SĐT: 0973 778686) để được hướng dẫn, hỗ trợ

Nội dung văn bản 2489/ĐHKHTN-CTSV xem tại đây

Chỉ thị số 22/CT-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội xem tại đây.