Kính gửi: Thủ trưởng các đơn vị.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội và các địa phương trên cả nước, với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm. Trong những ngày gần đây liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo; đặc biệt chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của  Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; để đảm bảo an toàn và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Ban Giám hiệu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đề nghị thủ trưởng các đơn vị triển khai ngay một số nội dung sau:

 1. Lãnh đạo các đơn vị gửi thông tin, phổ biến chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của  Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tới tất cả cán bộ, viên chức, học sinh sinh viên của đơn vị, đồng thời quán triệt thực hiện nghiêm túc các nội dung của chỉ thị.

2. Trong vòng 15 ngày, kể từ 06 giờ 00 ngày 24/7/2021, Nhà trường đề nghị thủ trưởng các đơn vị phân công cán bộ trực để có thể giải quyết và đảm bảo thực hiện các công việc cấp bách, các cán bộ viên chức còn lại sẽ thực hiện làm việc tại nhà ở chế độ trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động, xử lý, triển khai công việc được thông suốt.

Sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh vẫn tiếp tục học tập trực tuyến và thực hiện tuyệt đối KHÔNG đến thực hiện các công việc, triển khai các hoạt động trong toàn bộ khuôn viên Trường.

Trong trường hợp đặc biệt, cán bộ viên chức, học sinh sinh viên, học viên sau đại học có nhu cầu giải quyết công việc cấp bách cần thực hiện:

+ Xin ý kiến của thủ trưởng đơn vị quản lý cán bộ (đối với CBVC) hoặc đơn vị đến giải quyết công việc (đối với HS-SV-HV) để thủ trưởng đơn vị báo cáo với Ban Giám hiệu.

+ Khi được sự đồng ý của Ban Giám hiệu cho phép vào trường, cần liên hệ trước thông qua điện thoại hoặc email với lãnh đạo đơn vị đến giải quyết công việc và Phòng Quản trị Bảo vệ (email: qtbv@hus.edu.vn, điện thoại: 0243.8581240) hoặc ThS. Trần Tùng, Trưởng phòng Quản trị Bảo vệ (email:tungt@vnu.edu.vn, điện thoại: 0913543930) nhằm hạn chế sự đi lại, đảm bảo tốt nhất việc thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

3. Thủ trưởng các đơn vị phải thường xuyên thông báo, nhắc nhở, quán triệt tới toàn thể cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên của đơn vị mình thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 trong đó có thông điệp 5K của Bộ Y tế: "Khử khuẩn, Khẩu trang, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế":

- Thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone. Liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

- Tuân thủ tuyệt đối việc phòng, chống dịch Covid-19 theo sự hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; chủ động thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe bản thân để phòng chống dịch bệnh.

- Nếu có cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên bị sốt, ốm nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người bị nghi nhiễm Covid-19 có liên quan đến vùng dịch cần báo ngay cho trạm y tế địa phương gần nhất hoặc đường dây nóng 1900 9095 của Bộ Y tế để xử lý và thông tin lại cho Nhà trường được biết để theo dõi.

4. Phòng Quản trị Bảo vệ nhắc nhở, quán triệt yêu cầu tổ bảo vệ kiểm tra chặt chẽ toàn bộ các đối tượng ra vào khu vực trường (thông qua các hoạt động  như tuần tra kiểm soát trong toàn trường và chỉ cho phép vào trường những người có nhiệm vụ được sự đồng ý của  Ban Giám hiệu; ghi chép thông tin, kiểm tra thân nhiệt người ra vào trường; bắt buộc toàn bộ phải đeo khẩu trang, không cho người không đeo khẩu trang vào trường; yêu cầu phải khai báo y tế khi đến trường;thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19); đồng thời tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn phòng dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế trong các khu vực của nhà trường (đặc biệt những khu vực đông người qua lại); kiểm tra lại các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị các sản phẩm diệt khuẩn ở các khu vực đông người qua lại; thường xuyên trao đổi với Bệnh viện ĐHQGHN và Trung tâm y tế Quận Thanh Xuân về việc hỗ trợ các công tác phòng dịch bệnh...

5. Phòng Đào tạo chủ động đề xuất trình Ban Giám hiệu hướng dẫn chi tiết các đơn vị triển khai cho cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên giảng dạy – học tập; bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, luận văn, luận án; thi kết thúc học kì ... của học kì hè và phương án hoạt động của năm học mới.

6. Phòng CT &CTSV tham mưu ban hành các văn bản nhắc nhở chung về vấn đề tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động về phòng chống dịch bệnh.

7. Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng đăng các bài viết chính thống từ các cơ sở y tế có liên quan, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh; thường xuyên nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các hoạt động về phòng chống dịch.

8. Mọi trường hợp bất thường có liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 (đặc biệt những thông tin liên quan đến cán bộ, học sinh, sinh viên như về sức khỏe, có liên quan đến vùng dịch bệnh bị cách ly hoặc tự cách ly, nghi ngờ bị bệnh,…), đề nghị thủ trưởng đơn vị báo cáo nhanh về Ban chỉ đạo của Trường. Mọi thông tin xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Chính trị và Công tác sinh viên (phòng 320 nhà T1; email: binhnt@hus.edu.vn ; điện thoại 0916761978) hoặc tham vấn chuyên môn với Bệnh viện ĐHQGHN (qua PGS.TS Trịnh Hoàng Hà - Giám đốc, SĐT: 0913 269488 hoặc BS. Nguyễn Quang Tâm, SĐT: 0973 778686) để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Xem chi tiết thông báo của Ban Giám hiệu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tại đây.