Em là Nguyễn Thị Hoa, cựu sinh viên lớp K59 - Quốc tế Vật lý, chuyên ngành Vật lý lý thuyết và Vật lý Toán.

Học tốt Vật lý, không thiếu cơ hội phát triển

 

Em Nguyễn Thị Hoa, cựu sinh viên lớp K59 - Quốc tế Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Việc nhận học bổng tiến sĩ và đi học đến với em rất bất ngờ. Khi đang theo học chương trình thạc sĩ tại Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, và công tác tại Phòng Thí Nghiệm Trọng điểm Khoa học Tính toán Đa tỷ lệ cho các hệ Phức hợp, thầy Nguyễn Thế Toàn (Trưởng Khoa Vật lý, Giám đốc Phòng Thí Nghiệm Trọng điểm Khoa học Tính toán Đa tỷ lệ cho các hệ Phức hợp) có chuyển tiếp thông tin học bổng từ các đối tác quốc tế của thầy cho chúng em. Em có đọc thông tin và cảm thấy nó cũng khá gần với hướng nghiên cứu em đang làm, vì vậy em đã mạnh dạn apply, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Thời gian nhận thông tin vào khoảng đầu tháng 10/2021. Đến giữa tháng 11/2021, em nhận được tin “được chấp thuận học bổng” và bắt đầu chuẩn bị các giấy tờ đi du học. Em apply theo trường RWTH Aachen University; bên trường sắp xếp cho em đồng thời sang làm nghiên cứu bên viện IAS-5/INM-9 ở Forschungszentrum, Juelich để hoàn thiện luận án tiến sĩ của mình. Em chính thức đặt chân tới Đức ngày 11/02/2022.

Học tốt Vật lý, không thiếu cơ hội phát triển

Trường RWTH Aachen University, CHLB Đức - nơi em Nguyễn Thị Hoa được chấp nhận theo học chương trình tiến sĩ.

Là cựu sinh viên của khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, em nhận thấy cơ hội du học của các chương trình đào tạo các ngành của khoa Vật lý là rất rất nhiều, rất chất lượng cũng như nhiều cơ hội việc làm khi ra trường.

Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có chương trình đào tạo rất tốt, xây dựng nền tảng vững chắc cho sinh viên. Học tốt Vật lý, không thiếu cơ hội phát triển. Các bạn nếu có đam mê Vật lý thì hãy cứ theo đuổi đam mê của mình; rất nhiều cơ hội cũng như những cánh cửa sẽ mở ra chào đón các bạn! Cơ hội đến rất bất ngờ vào những thời điểm bản thân ta không bao giờ nghĩ tới, hãy nắm bắt nó. 

Qua đây, em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình em; mọi người luôn ủng hộ và là chỗ dựa tinh thần cho em có thể thoải mái theo đuổi đam mê. Cảm ơn bạn bè thân thiết, các anh chị em trong phòng thí nghiệm đã luôn ở bên hỗ trợ, giúp đỡ và động viên. Em xin cảm ơn đến Ban giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban giám hiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và các thầy cô Khoa Vật lý đã cho chúng em môi trường học tập tốt. Đặc biệt, em cảm ơn thầy Nguyễn Thế Toàn đã luôn quan tâm và giúp đỡ em trong suốt thời gian em công tác và học tập tại Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Khoa học Tính toán Đa tỷ lệ cho các hệ Phức hợp. 

Chúc tất cả mọi người sức khỏe dồi dào!