Khi sinh viên khoa Hóa học bắt đầu năm học cuối, các công ty đã tìm đến để tuyển nhân viên. Với sự động viên và hướng dẫn của thầy cô, Nguyễn Thị Quý và các bạn đã apply, trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp với Tổng Giám đốc công ty Kyowa - Nhật Bản

Với xuất phát điểm là sinh viên lớp Tiên tiến, được đào tạo bằng Tiếng Anh ngay từ đầu, được học theo chương trình của nước ngoài - trường ĐH Illinois - Mỹ, sách vở tài liệu, bài giảng, bài thi đều bằng Tiếng Anh nên Nguyễn Thị Quý rất tự tin khi tham gia phỏng vấn bằng tiếng Anh 100%. Quý xuất sắc vượt qua 31 ứng viên (tại miền Bắc, trong đó có cả thạc sỹ, tiến sỹ). Tháng 9 tới, em sẽ sang Nhật làm việc.

Nguyễn Thị Quý đã từng được nhận học bổng Yamada 2016 và học bổng Vallet miền Bắc 2016. Em từng tham gia nghiên cứu về mảng chất xúc tác trong nhóm thầy Nguyễn Tiến Thảo, cùng thực hiện các đề tài liên quan vật liệu nano y sinh ứng dụng trong thủy sản của nhóm cô Hà Phương Thu - Viện Vật Liệu viện Hàn Lâm Việt Nam.

Quý cho rằng Hóa học là một trong những ngành khoa học quan trọng, có tiềm năng xin việc cao. Hơn nữa, thầy cô ở khoa luôn giúp sinh viên tiếp cận những cơ hội việc làm, cơ hội du học, cơ hội phát triển và đam mê khoa học, chưa kể số lượng seminar, hội thảo hàng năm rất nhiều. Em cho hay: “Khoa học Tự nhiên và khoa Hóa là một phần trong em rồi. Em muốn cảm ơn thầy cô nhiều, nhớ các bạn và mong rằng các em khóa sau sẽ sớm tìm thấy đam mê với khoa học, có niềm tin lớn và luôn cố gắng phấn đấu”.

Nguyễn Thị Minh Nguyệt trở thành nhân viên thẩm định chất lượng sản xuất thuốc (QA) tại Công ty Dược - Vật tư Y tế Hà Nam sau 1 tuần kể từ khi ra trường với bằng giỏi ngành Hóa dược. “Ngành học có tính áp dụng thực tiễn cao, các môn học hoàn toàn phù hợp và ứng dụng nhiều trong thực tiễn. Đó là yếu tố quan trọng để em có được việc làm như bây giờ - một công việc mà em yêu thích và thực sự đam mê”, Nguyệt nói. Em gửi gắm: “Em rất biết ơn trường, các thầy cô và các bạn đã luôn đồng hành cùng em trên con đường mà em đã chọn. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các thầy cô trong trường. Chúc các em khóa sau học tập tốt, cố gắng vươn lên và sớm đạt được công việc mong muốn”.

Nguyễn Hà Trang đi làm trước khi nhận bằng 1 tháng. Trang apply cùng các bạn học của mình với ước mong được làm việc cùng nhau. Em vượt qua các vòng, từ hồ sơ, thi logic đến phỏng vấn với bí quyết: “Chuẩn bị tốt giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh, tìm hiểu kĩ càng về công ty, cho họ thấy được đam mê của bản thân, lý do tại sao họ nên chọn mình và trả lời chân thật”.

Hà Trang khẳng định, Hoá học là ngành rất hay nhưng thực sự khó và cần đam mê lớn với khoa học. Những người giỏi của khoa Hoá đều có sự nghiệp rất tốt.

“Em đã từng có lúc rất chán ngành này vì khó nhưng các thầy cô quá tốt, đã làm em nhận ra mình thực sự nghĩ sai rồi, và phải cố gắng”, Trang tâm sự.

Cựu sinh viên khoa Hóa cho biết em hài lòng với công việc hiện tại ở Samsung, tuy không liên quan đến ngành học nhưng lương khá cao và giúp em trưởng thành hơn trong cuộc sống.

PV: Huyền Linh