Dương Văn Trung đi làm tại phòng Công nghệ - Công ty Cổ phần Style Stone ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp 3 ngày. Đây là công việc chuyên môn hoàn toàn phù hợp với những kiến thức và phương pháp luận được học ở chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật hóa học cũng như đam mê của Trung. “Lương, chế độ rất tốt, môi trường làm việc năng động, không độc hại”, em cho biết.

Trung đến với HUS nhờ “duyên” nhưng chính lòng tốt, sự quan tâm như người cha người mẹ của thầy cô đã khiến Trung yêu quý và gắn bó với trường. Cựu sinh viên khoa Hóa học tâm sự: “Trường mình rất đẹp, đặc biệt là khoa Hóa cổ kính - nơi tọa lạc của trường Đại học Tổng hợp ngày xưa. Khung cảnh của khoa cùng sự say mê nghiên cứu của thầy cô và các anh chị khóa trên đã tiếp thêm động lực cho em. Đồng thời, nhà trường và các thầy cô đã cung cấp kiến thức chuyên môn sâu rộng để em có thể ứng dụng trong cuộc sống. Ngoài ra, em nghĩ tất cả sinh viên trường ĐH KHTN ai cũng yêu cô Tú, cô rất nghiêm minh và luôn tạo điều kiện tốt cho sinh viên”.

Cô gái xinh xắn Vũ Thị Thu Trà gia nhập Samsung Display Vietnam trước ngày nhận bằng tốt nghiệp 1 tháng. Các anh chị khóa trên và facebook là cầu nối cho em đến với công việc này.

Thu Trà cho rằng ngành Công nghệ Kỹ thuật hóa học đem lại khá nhiều cơ hội việc làm với mức lương ổn định trong khi Nhà trường liên tục gửi email về thông tin tuyển dụng tới sinh viên. Là sinh viên vừa ra trường, chưa có kinh nghiệm, Trà hài lòng với công việc hiện tại, bởi lẽ mỗi môi trường làm việc luôn có những điều đáng để học hỏi và tích lũy thêm kiến thức.

Với Thu Trà, ngày tháng sinh viên luôn là quãng thời gian tươi đẹp. Nếu được trở lại, em sẽ vác balo lên và đi tình nguyện xa một lần để thấy thế giới ngoài kia rộng lớn, để thấy cuộc sống xung quanh, để thấy mình thật nhỏ bé và cần cố gắng nhiều hơn.

Như đa số HUSer, tình cảm của Trà dành cho trường là niềm tự hào của cô sinh viên không ngừng cố gắng phấn đấu và trải qua mọi thi cử minh bạch, rõ ràng; là niềm tự hào khi được các thầy cô quan tâm và chỉ dạy bằng cả tấm lòng.

Đối với các em sinh viên khóa dưới, Trà hy vọng các em sẽ học hết sức, chơi hết mình trong những năm tháng đại học, luôn cố gắng để khi nhìn lại không phải hối hận điều gì.

PV: Huyền Linh