Quan niệm sống tận từng phút giây dường như ngấm vào máu của cựu sinh viên Khí tượng học Đàm Thúy Nga.

Nga trải qua vòng phỏng vấn kiến thức chuyên ngành, giao tiếp tiếng Anh, dịch thuật tiếng Anh chuyên ngành, thực hiện lập trình fortran/linux trực tiếp, thử việc 2 tháng từ ngày 01/4 và chính thức trở thành nghiên cứu viên - Trung tâm Ứng dụng Vật lý Địa cầu, Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam ngay sau khi ra trường.

Trải lòng về ngành Khí tượng học và thời sinh viên tại HUS, Nga nói: “Em nghĩ mình đã làm tốt việc nắm bắt hiện tại trong suốt 4 năm đại học. HUS là một trong những ngôi trường vừa cho sinh viên tự hào về kiến thức học được, vừa cho sinh viên niềm tự hào về môi trường học tập lành mạnh. Em xin gửi tới các thầy cô lời chúc tốt đẹp nhất, gửi tới các bạn sinh viên lời hứa hẹn thành công”.

Nga nhắn gửi các em khóa sau, hãy tìm một người làm bạn muốn tới trường, muốn đọc sách, muốn tranh luận,... “Đừng như hồi cấp 3, giờ Văn làm bài tập Toán, giờ Toán làm bài tập Vật lý nhé. Giờ nào việc đấy, mình còn trẻ và dồi dào sức lực, phải chơi và học cho nghiêng ngả thế giới nhỏ bé này”.

4 tháng trước khi tốt nghiệp ngành Hải dương học, Nguyễn Thị Thu Hà gia nhập Trung tâm hỗ trợ và giải đáp khách hàng 4G Viettel. Nhắc đến HUS, Thu Hà bày tỏ nhiều cảm xúc. Các thầy cô trong khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học đã rất tận tụy và quan tâm tới sinh viên. Ngay cả đến khi ra trường rồi, các thầy cô vẫn giữ liên lạc và quan tâm đến cuộc sống của từng cựu sinh viên, quan tâm xem “đứa nào tìm được việc đúng ngành chưa”. “Em luôn mong thầy cô mạnh khỏe, công tác tốt”, Thu Hà nói.

Đối với các em khóa sau, Hà chia sẻ nỗi lo việc làm, thất nghiệp và cho rằng ai không cố gắng chắc chắn sẽ bị đào thải. Vì vậy, ngay khi đang đi học, các em hãy xác định rõ và mục tiêu và nghiêm túc với việc học của mình ngay từ đầu, tham gia nhiều hoạt động và trau dồi nhiều trải nghiệm thực tế. Tuy công việc hiện tại chưa đúng chuyên ngành, nhưng Thu Hà vẫn rất tự hào đã tốt nghiệp từ trường ĐH KHTN và hài lòng với thu nhập hiện tại.

“Chỉ sinh viên Tự nhiên mới hiểu các kỳ thi khắt khe thế nào, tâm huyết của giảng viên tuyệt vời thế nào. Em thực sự quý trọng 4 năm qua và thực sự yêu quý những con người tận tuỵ hết mình cho khoa học”, cựu sinh viên ngành Hải dương học trải lòng.

PV: Huyền Linh