Nguyễn Kim Ngân chính thức bắt đầu công việc kỹ thuật viên phòng thí nghiệm Sinh học phân tử - Học viện Quân Y từ tháng 2 năm nay, trước thời điểm ra trường 4 tháng. Theo Ngân, “không chỉ riêng em mà rất nhiều bạn sinh viên lớp K58 Công nghệ Sinh học cũng như khoa Sinh học có được cơ hội việc làm từ chính phòng thí nghiệm, từ thầy cô đã hướng dẫn trong quá trình đi thực tập”.

Những năm gần đây, nhiều Viện nghiên cứu, công ty thuộc lĩnh vực Công nghệ sinh hoạt phát triển nhanh, mạnh, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Bên cạnh đó, Ngân cho rằng công tác hỗ trợ của nhà trường rất cập nhật và thiết thực, thể hiện ở các thông báo tin tuyển dụng từ các công ty qua email và facebook.

Công việc hiện tại của Ngân khá phù hợp với chuyên môn được nhà trường đào tạo, hỗ trợ rất tốt cho dự định du học của Ngân, đồng thời giúp em góp phần trang trải kinh tế cho gia đình.

“Nếu được quay trở lại thời sinh viên, em sẽ học tập nghiêm túc hơn, tập trung vào những kiến thức còn khuyết thiếu, thực hành tích cực và bài bản hơn. Em cũng sẽ giao tiếp nhiều hơn, rộng hơn. Bởi lẽ, càng nhiều mối quan hệ và đa dạng kiến thức sẽ giúp em đỡ bỡ ngỡ và gặp rắc rối không đáng có”, cựu sinh viên Công nghệ Sinh học trải lòng.

Cao Thị Hương làm kiểm nghiệm vi sinh - một công việc đúng chuyên ngành trong vòng nửa tháng sau khi ra trường. Hương khẳng định, ngành học của mình cùng các hoạt động hỗ trợ của trường đều thiết thực và gắn liền với công việc sau này. Em tâm sự: “Em may mắn được đào tạo trong ngôi trường HUS, ấn tượng đặc biệt về "nhà vệ sinh", quy cách thi cử tốt, nghiêm ngặt, tự lực, bạn bè rất “tự nhiên”, thầy cô thân thiện. Đặc biệt, em học hỏi được nhiều kỹ năng từ thầy hướng dẫn, không chỉ trong phòng thí nghiệm mà còn những kĩ năng cho công việc sau này”.\

Cũng như Hương và Ngân, Ngô Duy Kỳ thực tập tại bộ môn Công nghệ lên men - Viện Công nghệ Thực phẩm và được nhận vào làm chính thức từ tháng 3/2017. “Nếu quay lại thời sinh viên, em sẽ đi nhiều hơn để trải nghiệm cuộc sống, tích cực hơn trong việc giao lưu, kết bạn với mọi người xung quanh”, Kỳ tâm sự.

Duy Kỳ và hai cô gái K58 Công nghệ Sinh học đều muốn gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất tới các thầy cô khoa Sinh học nói riêng và các thầy cô trường ĐHKHTN nói chung. “Những người thầy tuyệt vời của chúng em, tất cả những kiến thức chuyên môn cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô giúp chúng em có thể vững vàng hơn khi ra trường”, Ngân nói.

PV: Huyền Linh.