Vũ Đình Quang Đạt – “Cậu bé Vàng” Olympic Tin học châu Á 2013


Vũ Đình Quang Đạt - học sinh lớp 12A2 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2013.


Theo Cục khảo thí – Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2013 chỉ có 05 quốc gia có thí sinh đoạt Huy chương Vàng. Đoàn Việt Nam có 5 học sinh tham dự đều đoạt huy chương, với 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 03 Huy chương Đồng. Với thành tích đạt được, Vũ Đình Quang Đạt đã góp phần đưa đội tuyển Việt Nam đứng thứ tư toàn đoàn trong tổng số 21 nước tham gia (dựa trên cách xếp hạng huy chương).

Vũ Đình Quang Đạt sinh năm 1995, là con út trong gia đình có hai chị em. Đạt bắt đầu sử dụng máy tính từ tiểu học nhưng đến năm lớp 8 em mới học chuyên sâu về tin học. Đạt cho biết, điều hấp dẫn ở môn Tin học bởi nó có nhiều ứng dụng thiết thực trong cuộc sống, đặc biệt là trong thời đại ngày nay – khi mà công nghệ thông tin góp phần hỗ trợ giải quyết công việc cho con người rất nhiều. 

Đạt chia sẻ, hồi chuẩn bị thi lên cấp 3 em được gia đình và bạn bè động viên nên tìm một môi trường để có cơ hội nhận được sự đào tạo bài bản, có điều kiện thực hiện niềm đam mê của mình nên em đã quyết định thi vào chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên – Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN. Đạt đã đỗ vào trường với số điểm khá cao và bắt đầu tham gia đội tuyển ngay từ lớp 10. Đến năm lớp 11, Đạt thi học sinh giỏi Quốc gia và giành giải Nhất, tiếp đó em được chọn đi thi Olympic Tin học quốc tế và đã giành Huy chương Bạc năm 2012. Đạt vinh dự được nhận danh hiệu “Gương mặt trẻ thủ đô 2012”. Năm học 2012 - 2013 này (lớp 12) Đạt tiếp tục đạt giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và xuất sắc giành Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á.


  • Website cựu sinh viên